Kiến tạo Chiến lược

Hình ảnh Thương hiệu

Chiến lược hiệu quả làm nên nhận biết khác biệt

Hướng tiếp cận bền vững và toàn diện cho thương hiệu nhằm giúp kiến tạo hệ thống nhận diện dựa trên nền tảng chiến lược dài hạn.

Richard

Moore

Associates®

"A supremely practical and useful book. Richard Moore distills the most fundamental information about branding, so you can accomplish more by focusing on less."
Kim Hanh
President of Vietnam Quality Product
"One of my all-time favourite books in my career. A must-read book for all designer from all level: beginer to expert"
Dobay
theoneandonlydobay
Visual
UPDATED VERSION OF VERY FAMOUS BOOK ABOUT BRANDING PUBLISHED 2009

Tại sao lại có cuốn sách này?

Từ năm 1994, ngay khi mang Triển lãm về Đồ họa Chữ đầu tiên (The Type Directors Club) với các thiết kế quốc tế từng đoạt giải thưởng và các hội thảo, workshop đầu tiên về Việt Nam, Richard Moore đã đặt mục tiêu chia sẻ những kiến thức chuyên môn của mình và nắm bắt mọi cơ hội để quảng bá các phương pháp xây dựng, sáng tạo hình ảnh thương hiệu và các hoạt động truyền thông đa phương tiện. Bằng tâm huyết với xây dựng thương hiệu và tình yêu tha thiết với "quê hương thứ hai” Việt Nam, nơi ông luôn dành nửa thời gian mỗi năm để đi đi về về từ New York đến Hà Nội (và TP.HCM), Richard Moore đã chia sẻ mọi kiến thức hữu ích được tích luỹ từ kinh nghiệm làm việc khi nắm cương vị Tổng Giám đốc Sáng tạo tại một công ty truyền thông nổi tiếng tại New York lúc bấy giờ.

Image

1994

Book

2007

Bắt đầu từ năm 2007, với chuỗi bài chuyên đề hàng tuần về các bước cơ bản để phát triển nhận diện thương hiệu cho báo Đầu tư và được độc giả đón nhận nhiệt tình, ông Moore đã quyết định xuất bản cuốn “Đầu tư cho Chiến lược Hình ảnh Thương hiệu” tổng hợp toàn bộ các bài viết đã được công bố (năm 2009). Cho đến nay, sau gần 15 năm, phiên bản cập nhật mới nhất của cuốn “Đầu tư cho Chiến lược Hình ảnh Thương hiệu” được xuất bản để bắt kịp với những cải tiến nhanh chóng của hoạt động xây dựng thương hiệu nói riêng và bối cảnh thị trường Việt Nam trong thời đại mới nói chung.

Book

2023

Cuốn sách “Kiến tạo Chiến lược Hình ảnh Thương hiệu” là sự giao thoa của những giá trị nền tảng thiết thực trong xây dựng thương hiệu và các thông tin chuyên sâu được đúc kết từ chính kinh nghiệm thực tiễn mang tính thời đại của ông Richard Moore và đội ngũ cộng sự tại công ty tư vấn chiến lược thương hiệu quốc tế Richard Moore Associates. Không chỉ vậy, cuốn sách này còn là một trong số ba khía cạnh mà ông Richard Moore mong muốn gửi gắm đến thương hiệu Việt, bên cạnh hai cuốn “Tư duy Thương hiệu Tích hợp” và “Nghĩ về Cách Tư duy Sáng tạo”. Bộ ba cuốn sách hứa hẹn sẽ là một cẩm nang toàn diện về thương hiệu, với cuốn “Tư duy Thương hiệu Tích hợp” bàn về một mô hình thương hiệu mới mà công ty Richard Moore Associates đã và đang tiên phong phát triển, và “Nghĩ về Cách Tư duy Sáng tạo” giới thiệu những phương pháp sáng tạo ý tưởng để mọi đối tượng độc giả thuộc mọi lĩnh vực ngành nghề đều có thể áp dụng.

RM

Tác giả

Richard Moore

Chủ tịch và Tổng giám đốc Sáng tạo Richard Moore Associates

"Kiến tạo Chiến lược Hình ảnh Thương hiệu" được viết và thiết kế bởi Richard Moore – Nhà sáng lập Công ty Tư vấn Thương hiệu và Truyền thông Thương hiệu Richard Moore Associates, đơn vị đã sát cánh cùng các doanh nghiệp Việt như Vietinbank, Vietjet Air, Kangaroo và hơn 100 thương hiệu khác tại Việt Nam từ những năm 2000.

slide
Kể từ năm 1968, ông Moore vẫn luôn đàm nhận vai trò tư vấn và giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển thương hiệu mạnh. Tại Mỹ, ông giữ vị trí Giám đốc Sáng tạo tại Muir Cornelius Moore – công ty tư vấn về truyền thông marketing cho các tập đoàn hàng đầu như IBM, AT&T và Citibank tại New York trong thập kỷ 1970 và 1980.
slide
slide
slide
Từ năm 1994, ông bắt đầu các hoạt động sáng tạo và tư vấn thương hiệu chuyên nghiệp tại Việt Nam và đã sát cánh cùng các doanh nghiệp Việt như Vietinbank, Vietjet Air, Kangaroo và hơn 100 thương hiệu khác tại Việt Nam từ những năm 2000.
slide
Richard Moore là tác giả của cuốn sách song ngữ mang tên Thương hiệu dành cho Lãnh đạo và là tác giả của nhiều bài viết về chủ đề truyền thông thương hiệu từng xuất hiện trên các ấn phẩm như Thành Đạt, Thương hiệu Việt, Sài Gòn Tiếp Thị, Doanh nghiệp & Thương hiệu và Đầu tư.
slide
Bên cạnh đó, ông và các cộng sự của mình còn tổ chức The Type Directors Club – Triển lãm đầu tiên về các thiết kế quốc tế từng đoạt giải thưởng cùng các hội thảo và workshop tại thành phố lớn tại Việt Nam.
slide
Vào năm 2005, ông Moore được Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm Xúc tiến Thương mại Quốc tế mời làm Cố vấn Trưởng cho một chương trình thí điểm về đánh giá các hoạt động xây dựng thương hiệu và đào tạo về thương hiệu cho 20 doanh nghiệp Việt điển hình. Từ năm 2015 tới nay, ông thường tổ chức nhiều buổi workshop chuyên đề về sáng tạo ý tưởng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
slide
“Kiến tạo Chiến lược Hình ảnh Thương hiệu” được viết và thiết kế bởi Richard Moore – Nhà sáng lập Công ty Tư vấn Thương hiệu và Truyền thông Thương hiệu Richard Moore Associates, đơn vị đã sát cánh cùng các doanh nghiệp Việt như Vietinbank, Vietjet Air, Kangaroo và hơn 100 thương hiệu khác tại Việt Nam từ những năm 2000.

Điểm nhấn chính

Cuốn sách sẽ giải đáp những thắc mắc về

01

Mọi khía cạnh căn bản về thương hiệu

02

Cách xây dựng các yếu tố cốt lõi của bản sắc nhận diện thương hiệu

03

Cách áp dụng bản sắc nhận diện thương hiệu trên các phương tiện truyền thông

04

Kích hoạt và Lưu giữ bản sắc Thương hiệu

...và nhiều nội dung hữu ích khác!

Xuyên suốt cuốn sách, nội dung được minh họa bằng những ví dụ thực tiễn thông qua 17 bài học kinh nghiệm thương hiệu của các tập đoàn lớn như: SunHouse, Kangaroo,… đúc rút từ chính kinh nghiệm hoạt động tư vấn của ông Moore tại thị trường Việt Nam trong thời đại mới.

29
Mockup1
Đọc thử